top of page

เคล็ดลับ DIY แต่งบ้านสไตล์มินิมอล โทนอบอุ่นแบบญี่ปุ่น

Updated: Sep 14, 2018




หากกล่าวถึงอิทธิพลจากประเทศญี่ปุ่น หลายๆ คนคงรู้ดีว่าศิลปวัฒนธรรมจากแดนอาทิตย์อุทัยนั้นซึมซับเข้ามาในชีวิตประจำวันของชาวไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ศิลปะ ความบันเทิง ไปจนถึงการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นที่มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนใครหลายคนหลงใหล ด้วยการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโทนอบอุ่น ทำให้คนรุ่นใหม่หลายคนหันมาสนใจการแต่งบ้านสไตล์มูจิมากขึ้น


แต่จะเริ่มตกแต่งบ้านของเราอย่างไร ให้มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นและใกล้เคียงกับความเป็นญี่ปุ่นมากที่สุด วันนี้เรามีเคล็ดลับให้คุณสามารถแต่งบ้านแบบ DIY ด้วยตัวเอง เพื่อแปลงโฉมบ้านของเราให้มีบรรยากาศอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ตามคอนเซปต์การแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นค่ะ




ใช้แสงและสีในการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เพิ่มบรรยากาศอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติ

การแต่งบ้านให้มีความเรียบง่ายแต่ลงตัวตามอารมณ์มินิมอลแบบญี่ปุ่นนั้น เน้นการใช้สีเอิร์ธโทน สีขาวและสีเบจเป็นหลัก รวมถึงการใช้ไฟสีนวลตาเพื่อเพิ่มความสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับการออกแบบบ้านให้เปิดรับแสงจากดวงอาทิตย์ยามกลางวันเป็นหลัก เพิ่มความสบายตา สบายใจ เรียบง่ายแต่ดูดีตามแบบฉบับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล




เพิ่มไม้ประดับสีเขียว เติมชีวิตชีวาให้บ้านสไตล์ญี่ปุ่น

ไม้ประดับกระถางเล็กหรือไม้แขวนในร่มริมระเบียง เป็นอีกไอเทมที่เข้ามาช่วยสร้างชีวิตชีวาและเติมความสดชื่นให้กับผู้ที่พักอาศัยภายในบ้าน นอกจากนี้สีเขียวของใบไม้ยังลงตัวกับโทนสีอบอุ่นของบ้านสไตล์มูจิอีกด้วยค่ะ




ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นประโยชน์ใช้สอย ตามคอนเซปต์การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

นอกจากเราจะนำเอาดีไซน์จากญี่ปุ่นมาประยุกต์ในการแต่งบ้านแล้ว เราก็ควรรับเอาแนวคิดเรื่องการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่เน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยเข้ามาด้วย โดยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เรียบๆ เน้นการใช้งานจริง และใช้เฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นเท่านั้นค่ะ




ใช้งานไม้เพิ่มความคลาสสิคตามแบบฉบับการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

การแต่งบ้านสไตล์มูจิโทนอบอุ่นแบบญี่ปุ่นนั้น ส่วนใหญ่แล้วงานไม้จะเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ของตกแต่ง เครื่องเรือนต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นไม้ญีปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การแต่งบ้านด้วยพื้นไม้ญี่ปุ่น ทำให้บรรยากาศโดยรวมของบ้านมีความอบอุ่น เรียบง่าย ให้กลิ่นอายธรรมชาติสไตล์มูจิแท้ๆ เป็นไอเทมสำคัญสำหรับคนรักบ้านสไตล์ญี่ปุ่นที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ


พื้นไม้ญี่ปุ่น ECOQUEEN FLOOR ด้วยเทคโนโลยีพื้นไม้ทดแทนไม้จริงจากประเทศญี่ปุ่น ผลิตจากวัสดุ PP (Polypropylene) หรือพลาสติกคุณภาพสูง พร้อมความสามารถทนทานต่อแสงแดด น้ำและความชื้น 100% แข็งแรง เรียบสวย สามารถปูทับพื้นเดิมเพื่อเปลี่ยนให้บ้านของคุณมีบรรยากาศแบบญี่ปุ่นได้ทันทีที่ต้องการ นอกจากนี้เรายังใส่ใจเรื่องดีไซน์เพื่อให้คุณสัมผัสกลิ่นอายของพื้นไม้ญี่ปุ่นที่สุด ด้วยการออกแบบผิวสัมผัสเรียบ ด้าน โชว์ร่องระหว่างแผ่นตามการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นแท้สุดคลาสสิค พื้นลายไม้ทุกชิ้นผลิตในประเทศญี่ปุ่น 100% ทำให้คุณมั่นใจในคุณภาพของพื้นไม้ญี่ปุ่น ECOQUEEN FLOOR ทุกแผ่นได้ค่ะ


จากเคล็ดลับที่เรานำมาฝากทุกท่านในวันนี้จะเห็นได้ว่า เราสามารถปรับเปลี่ยนบ้านให้เป็นแนวการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นได้ไม่ยาก สามารถ DIY เพื่อแต่งเติมบ้านให้เรียบง่ายแบบมินิมอลได้ด้วยตัวเอง สิ่งสำคัญก็คือคอนเซปต์หลักของความเป็นญีปุ่น ซึ่งก็ความความเรียบง่าย ความเป็นธรรมชาติ และพื้นไม้ญี่ปุ่นที่จะเข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศโดยรวมให้มีกลิ่นอายแบบมูจิมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ



bottom of page